~~ ลูกลิง กลิ้งไปกลิ้งมา ~~

Saturday, April 30, 2005

บางรักซอย 9

เคยอ่าน Blog ของพี่ดินเรื่องบางรักซอย 9 ว่าแต่ก่อนมันสนุกดี แต่ตอนนี้มันเครียด เลยเริ่มไม่ entertaining แล้ว

วันนี้ดูบางรัก เห็นด้วยมากๆ

มันกลายเป็นเครียดแล้วอ่ะ

สงสารชัดเจน ซวยซ้ำซวยซ้อน ทำอะไรก็ผิดเวลาผิดโอกาสไปหมด น้าเยาว์ก็กีดกัน

พี่เต้ยทำอะไรก็ดีไปหมด ถูกเวลาถูกโอกาส (จริงเปล่าหว่า)

แต่เราไม่ชอบพี่เต้ยอ่ะ ไม่ใช่เพราะเค้าไม่ใช่พระเอกนะ คือไม่รู้ดิ คนลักษณะแบบนี้ไม่ถูกใจอ่ะ เหมือนกับดูผู้ดีๆยังไงไม่รู้ อยากได้อะไรให้หมดเลย เอาใจสุดๆเลย ทุ่มด้วยตังค์ กับการเอาใจ ชีวิตง่ายเกินไปหรือเปล่า แล้วก็ไม่เคยเห็นพี่เต้ยในแง่มุมอื่นเลย นอกจากเวลามาจีบหญิง ชีวิตทั่วไปเป็นยังไงก็ไม่รู้ เท่าที่เห็นคุยไม่สนุก อยู่กับเราไม่ได้หรอก

แต่ถ้าเค้ามาจีบเราก็อาจจะดีมั้ง ฮ่าๆ อยากได้อะไรได้หมดเลย แต่ไม่เอาอ่ะ เราไม่ชอบชายที่ดูผู้ดี ทุ่มกับเรามากๆ บ้าหรือเปล่า เอาใจเราขนาดนี้ พอคบกันไปแล้วจะเป็นไงก็ไม่รู้

Too good to be true.

เราชอบคนที่ดูติดดิน อบอุ่นๆ พี่เต้ยดูไม่อบอุ่นสำหรับเราอ่ะ เหมือนกับ อืมมม แปลกๆ เกร็งๆไงไม่รู้

สรุปง่ายๆ ไม่ใช่คนที่เราจะอยู่ด้วยหรอก
(แต่ไม่ได้บอกว่า เราชอบแบบชัดเจนนะ เราว่าเค้าลังเลเกินไปอ่ะ ไม่ชัดเจน แต่นิสัยทั่วไปก็สนุกสนานดี ชีวิตไม่เครียด ท่าทางจะรับผิดชอบดี)

เฮ้ออออ... <= เครียดไปกับละคร

กำลังคิดว่า เค้าจะทำให้ละครมัน peak หรือเปล่า แบบเอาความกดดันทับชัดเจนมากๆๆๆๆๆๆ แล้วก็ต้องมีจุดแตกหักซักวัน เช่นบอกรักแป้งไปจริงๆ (แล้วก็จะมีเรื่องยุ่งมาอีกเป็นพรืด) หรือหักเหแบบเลิกชอบแป้งไปเลย หรือเปลี่ยนมาเป็น State แบบแป้ง คือพยายามตัดใจๆๆ เรื่องก็วนไปวนมา เดาไม่ถูก โอ้ย ปวดหัวๆๆๆๆ

ทำให้คนดูกดดัน และเครียดแบบนี้นานๆก็ไม่ไหว คนเลิกดูแน่ๆ เพราะมุขอื่นๆในเรื่องก็เก่าแล้ว ไม่ตลกแล้ว ถ้ายังจะมาทำเนื้อเรื่องขัดใจอารมณ์คนดูอีก ตายแน่ๆบางรักเอ๋ย

เราอินกับละครมากไปเปล่าเนี่ย

บอกแล้วว่ามันหมดความ entertaining ไปแล้วอ่ะ

9 Comments:

  • At May 01, 2005 1:45 AM, Anonymous Anonymous said…

    เห็นด้วยนะตรงที่ว่าชักไม่ค่อยหนุก (หลังจากที่ปูนิ่มกลับมาที่อเมริกา) ดูไปได้ครึ่งเรื่องเดาออกหมดเลย พี่เจนเละไม่มีชิ้นดี

    ความเห็นอื่นๆของปูนิ่มกับละครเรื่องนี้นะ
    1. คบพาลพาลพาไปหาผิด กี่ทีแล้วที่นายแมนกะนายมารวยนำความซวยมาให้ เรื่องตลกน่ะไม่เกี่ยวหรอกนะ ดูจริงๆซิว่าทำพี่เจนซวยจริงมั้ย
    2. เรื่องมันทำให้ดูเหมือนครอบครัวน้าเยาว์รวยหนักหนา ไม่น่าจะจริง น้องปิ๊กยังได้แค่รถเครื่อง อาตุ๊ก็ไม่เห็นทำไร น้าเยาว์ก็ได้แต่เก็บค่าเช่าบ้าน ถ้าใช้แต่สมบัติเก่า (กะค่าเช่าบ้าน) อีกห้าปีคงหมดตัว
    3. ที่น้าเยาว์คุยกะแม่นายมารวย ว่าอยากให้ลูกตัวเองได้สิ่งที่ดีที่สุด จะรู้ได้ไงสิ่งไหนดีที่สุด วันหน้านายชัดเจนอาจจะไปได้ดีก็ได้ (คงต้องไปหางานอื่น ทำกะป๊าปูนิ่มคงไม่เจริญ) รักกัน เป็นคนดี และไม่สิ้นคิด ก็น่าจะพอ
    4. โลกแคบจริงๆ ตอนที่ปูนิ่มเรียนอยู่ที่อเมริกาอะนะ พี่เต้ยนี่แหละ แฟนปูนิ่มเอง อิอิ ปูนิ่มสลัดทิ้งไม่มีชิ้นดี พี่เค้าจืดไปน่ะค่ะ

     
  • At May 01, 2005 3:41 PM, Blogger o^.^oS Nu+Tarn said…

    แฟนเก่าเต้ยชื่อหญิงไม่ใช่เหรอ

    เออ อีกอย่างดูจากทุนแล้ว พี่เต้ยนี่ได้ทุนคิง หรือไม่ก็ทุนอานันท์ใช่ป่ะ

    เพราะ เอาทุนรัฐไป แต่ไม่ต้องเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา (อืม ชีวิตใครหว่า คุ้นๆ เราเอง โฮะๆ :P -- คือเราต้องกลับไปเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาน่ะ)ไม่ต้องทำงานรัฐ คือพี่เต้ยเป็นที่ปรึกษาการเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง (อ้างอิงจากตอนป๋ามาเยี่ยม)

    หรือว่ามีทุนรัฐอื่นอีกที่ไม่ต้องใช้ทุนน่ะ

     
  • At May 01, 2005 8:18 PM, Anonymous Anonymous said…

    ใช่ค่ะ น้องหญิงน่ะพี่เต้ยเค้าไปชอบหลังจากโดนปูนิ่มสลัดทิ้ง แป๊บเดียวเองนะคะ ก็โดนน้องหญิงทิ้งอีกคน สาเหตุก็เดิมๆเนี่ยแหละคะ โดนผู้หญิงหลอก (แมน+รวย: อย่างงี้เค้าเรียกว่าไม่รู้จักจำ โง่จริงๆ) อ้ะ ไม่ได้พูดนะ

     
  • At May 01, 2005 10:35 PM, Blogger PhD Wannabe said…

    สงสารคุณชัดเจนเหมือนกัน เมื่อก่อนอาจจะชอบอย่างพี่เต้ยนะ แต่ตอนนี้ขอชอบแบบชัดเจนดีกว่า แต่จะว่าไปพี่เต้ยก็เป็นคนดีนะ ก็มาชอบแป้งจริง ๆ คนที่ผิดก็น้องแป้งเรอะเปล่า หลอกให้พี่เต้ยเค้าชอบไปเรื่อย ๆ ๆ เฮ้อ เริ่ม อิน น้ำตาล critique ได้เก่งมากจ๊ะ น่าจะเปลี่ยนอาชีพเป็นผู้อำนวยการสร้างคู่กับพี่แท่งนะจ๊ะ :P

     
  • At May 01, 2005 10:46 PM, Blogger o^.^oS Nu+Tarn said…

    แป้งไม่ได้หลอกนะเราว่า ทำตามมารยาทมากกว่า

    เพื่อนก็เชียร์ แม่ก็ยัดเยียด จะให้ทำไงอ่ะ

    เดี๋ยวต้องดูตอนหน้า เพราะพี่เต้ยจะบอกชอบแป้งอย่างเป็นทางการ ดูดิ๊มันจะเกิดอะไรขึ้น

     
  • At May 01, 2005 10:54 PM, Blogger o^.^oS Nu+Tarn said…

    ้ha ha เรายังไม่ได้วิจารณ์อะไรเป็นชิ้นเป็นอันเล้ยยย ยังห่างไกลจาก Thinking Out Loud นะจ๊ะ :P

     
  • At May 01, 2005 11:33 PM, Blogger o^.^oS Nu+Tarn said…

    คุณปู (ออกมาจากกระดองได้แล้วสู ไม่งั้นเราจะเอาไปชุบแป้งทอด ทำ soft-shell crab sushi ของโปรดที่นานๆถึงจะกินที เพราะมันแพงลากเลือด) เราคิดว่านะ เรื่องไม่ได้บอกว่าน้าเยาว์รวยนะ แต่เค้าเป็นผู้ดีเก่าไง ผู้ดีเก่าน่ะที่มีแต่ชื่อไม่มีตังค์อ่ะก็มีนะ เหมือนในละครเรื่องอื่นๆ ถึงไม่มีตังค์แต่เค้าก็ยังถือตัวอยู่ไงว่าเค้าเป็นชนชั้นสูง เพราะฉะนั้นเค้าก็อยากให้ลูกเค้าได้กับคนที่ดีมีฐานะมั่นคง เชิดหน้าชูตาได้ป่ะ

    คือสถาปนิก ส่วนใหญ่จะมี image เป็นพวกติสต์ งานไม่มั่นคง (ยกเว้นจะมีบริษัทเป็นของตัวเอง ไม่งั้นยังไงก็ต้องเป็นลูกจ้างเค้าวันยังค่ำ)

    คงต่างกับที่ปรึกษาการเงินแหละ รวยกว่าเห็นๆป่ะ แถมจบนอกมาด้วย โอ้ ว้าว ถึงจะเป็นลูกจ้างบริษัทเหมือนกัน แต่มันเหมือนดูมี class กว่าเห็นๆป่ะ เป็นคนให้คำแนะนำเรื่องนโยบาย ทิศทางการเงินการลงทุนของบริษัท โห เหมือนผู้บริหารคนนึงเลย (เออ ความจริงเราก็ไม่รู้หรอกว่าไอ้ที่ปรึกษาการเงินเนี่ย มีไว้ทำแป๊ะอะไร เดาเอาน่ะ)

     
  • At May 02, 2005 1:55 PM, Blogger ~*aom*~ said…

    เราก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยสงสารนายชัดเจนแล้วอ่ะ..
    ^^'

    เราว่าเป็นต่อดูแล้วยังเฮฮากว่าเยอะเลยนะครับพี่น้องครับ :P

     
  • At May 02, 2005 3:00 PM, Blogger o^.^oS Nu+Tarn said…

    ha ha.. เราไม่ชอบชาคริตเลยไม่ดู เหตุผลเดียวเลยเนี่ย

    อนาถมะ

     

Post a Comment

<< Home